Gốm sứ Nhật Bản nét tinh hoa của xứ sở hoa Anh Đào



Gốm sứ Nhật Bản có gì đáng chú ý
Gốm sứ Nhật Bản đã có từ rất lầu đời và có rất nhiều sản phẩm tinh tế qua nhiều thời kỳ lịch sử hình thành và phát triển. Đến nay, gốm sứ Nhật Bản cũng được rất nhiều người tiêu dùng Việt đón nhận một cách tích cực bởi đặc điểm loại gốm sứ này ngày càng tinh xảo và hấp dẫn. Hãy cùng gốm sứ Bát Tràng News tìm hiểu về dòng gốm sứ ở xứ sở hoa Anh Đào này nhé.
Gốm sứ Nhật Bản có nhiều sản phẩm hoa văn tinh xảo, màu sắc bắt mắt
Lịch sử phát triển gốm sứ Nhật Bản
Lịch sử hình thành phát triển gốm sứ Nhật Bản bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ thứ XIV trước công nguyên. Thời kỳ sơ khai này còn gọi là gốm Jomon thừng văn. Đặc điểm nổi bật của thời kỳ gốm này là được làm thủ công rất thô sơ và các hoa văn trên gốm sứ thường kết hợp với dây thừng cuốn xung quanh.
Tiếp theo, là thời kỳ gốm sứ Yayoi. Điều đặc biệt ở thời kỳ này là các sản phẩm gốm sứ đều không tráng men và chỉ được nung ở nhiệt độ thấp. Công dụng chủ yếu của các loại gốm Yayoi là dùng để nấu nướng ăn uống và đựng đồ. Màu sắc chủ đạo của đồ gốm Yayoi là màu đỏ sẫm.
Đó là 2 thời kỳ làm gốm sơ khai của gốm sứ Nhật Bản và đặc điểm các đồ gốm sứ thời này rất thô sơ. Để nâng tầm giá trị, gốm sứ Nhật Bản đã tiếp cận được kỹ thuật của gốm Triều Tiên bấy giờ. Ở thời này, những sản phẩm gốm sứ Nhật Bản chịu ảnh hưởng lớn từ gốm sứ Trung Quốc với sự ra đời của những chiếc bàn xoay thời Heian. Và kết quả sự ảnh hưởng lớn nhất lúc đó giờ là thành quả gốm sứ men xanh lam hay còn gọi là gốm sứ men Đại Thanh. Ở thời Heian này, gốm sứ Nhật Bản đã sản xuất rất...

Tham khảo bài gốc ở #battrangnews Gốm sứ Nhật Bản nét tinh hoa của xứ sở hoa Anh Đào

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài văn khấn gia tiên ngày Rằm, mùng Một đúng chuẩn

Ấm chén Bát Tràng in logo Quà tặng Hội nghị Hội thảo Công ty

Cách bài trí sắp xếp bàn thờ gia tiên theo đúng phong thủy