Nguyên liệu để làm gốm sứ Bát Tràng



Đã có rất nhiều bài viết giới thiệu về sản phẩm gốm sứ Bát Tràng, nhưng làm ra những sản phẩm đó như thế nào, nguyên liệu để làm gốm sứ là gì thì số đông khách hàng vẫn chưa hình dung được. Ngày hôm nay, Gốm sứ Bát Tràng News sẽ giúp bạn hình dung ra được các nguyên liệu làm lên sản phẩm gốm sứ cao cấp này.
» Xem thêm: Quy trình làm gốm sứ Bát Tràng thủ công như thế nào
Đất Cao Lanh là nguyên liệu để làm gốm sứ Bát Tràng
Nguyên liệu để làm gốm sứ là loại đất sét trắng, hay còn gọi là đất Cao Lanh. Đất Cao Lanh là loại đất dẻo và bở, là loại đất chịu nhiệt tốt khi nung qua lửa tạo thành sản phẩm bền, vững chắc. Đất Cao Lanh có nhiều loại, có loại đất tốt loại đất thường. Đất tốt thì sẽ cho xương đất tốt tạo lên các sản phẩm gốm sứ có men sáng bóng, và mọi người thường gọi là gốm sứ men khử cao cấp. Loại đất Cao Lanh thứ 2 là loại đất thường, sản phẩm gốm sứ được sản xuất từ loại này sẽ có màu trắng sẫm hơn, và không được đẹp như loại 1 trên. Giá thành 2 loại đất Cao Lanh này cũng khác hẳn nhau và chênh nhau đến vài triệu đồng. Hầu hết tất cả các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng hiện nay đều chọn nguyên liệu là đất Cao Lanh.

Gốm sứ Bát Tràng được làm từ nguyên liệu đất Cao Lanh trông rất mịn, dẻo
Cách pha chế đất để làm nguyên liệu gốm sứ Bát Tràng

Hệ thống bể hồ tại xưởng Bát Tràng News - nguyên liệu làm các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng cao cấp
Nếu để nguyên đất Cao Lanh để tạo khuôn sản phẩm gốm sứ thì chất lượng sản phẩm sẽ không được đẹp và thời gian sản xuất không được tối ưu. Ngày nay, với công đoạn đổ khuôn thì nguyên liệu làm gốm sứ Bát Tràng sẽ được pha chế thành dạng lỏng và sẽ được đổ thành khuôn tạo hình, nhằm đảm bảo hình dáng chuẩn cho sản phẩm...

Đọc nguyên bài viết tại #battrangnews Nguyên liệu để làm gốm sứ Bát Tràng

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài văn khấn gia tiên ngày Rằm, mùng Một đúng chuẩn

Ấm chén Bát Tràng in logo Quà tặng Hội nghị Hội thảo Công ty

Cách bài trí sắp xếp bàn thờ gia tiên theo đúng phong thủy