Lọ lộc bình là gì và những loại lọ lộc bình gốm sứ Bát Tràng phổ biến hiện nay



Nếu bạn đang muốn tìm mua lọ lộc bình gốm sứ Bát Tràng để trang trí không gian nội thất thêm đẹp, hợp phong thủy nhưng đang không biết lọ lộc bình gốm sứ Bát Tràng là gì và có những loại nào phổ biến hiện nay. Hãy để gốm sứ Bát Tràng News giúp bạn tìm hiểu những vấn đề trên qua bài viết sau đây nhé.
Lộc bình gốm sứ Bát Tràng có những loại nào
Lọ lộc bình Bát Tràng là gì?
Lộc bình gốm sứ Bát Tràng là lọ bình tích lộc, giữ gìn của cải, mang lại nhiều tài lộc, sung túc cho gia chủ theo phong thủy. Về chất liệu, lọ lộc bình gốm sứ Bát Tràng được làm thủ công 100% bằng đất sét nung ở nhiệt độ cao tại làng gốm Bát Tràng. Hiện nay, lọ lộc bình được sử dụng làm đồ dùng trang trí phong thủy rất đẹp ở phòng khách và phòng thờ.

Lọ lộc bình gốm sứ đặt 2 bên bàn thờ
Về hình dáng, lọ lộc bình gốm sứ Bát Tràng có thân phình to, cổ thắt lại và miệng loe rộng. Kích thước lục bình theo phong thủy thường được làm với chiều cao 1m2, 1m4, 1m6, 1m8. Trong vật liệu bằng gỗ, người ta hay gọi lọ lộc bình là lọ lục bình và lọ lộc bình thường có 2 chiếc đi thành 1 cặp. Hoặc nếu để trang trí 1 chiếc như các cụ ngày xưa thì gọi tên là độc bình.

Lộc bình họa tiết Tùng Công phú quý men lam hàng vẽ kỹ
Lộc Bình Vẽ Sơn Thuỷ Men Xanh
Đôi lộc bình vẽ tứ quý cổ đồ vẽ kỹ
Lộc Bình Đắp Nổi Tùng Công Men Rạn Cổ
Lọ lộc bình tứ quý men xanh vẽ kỹ
Lọ lộc bình Công Đào vẽ kỹ
Lọ lộc bình Bát Tràng có những loại nào
Để sản xuất ra 1 đôi lọ lộc bình Bát Tràng chuẩn thì phải trải qua rất nhiều công đoạn như loại men, họa tiết hoa văn, kích thước, xương đất… Vì vậy những đôi lọ lộc bình Bát Tràng phổ biến nhất hiện nay thường...

Tham khảo bài gốc ở #battrangnews Lọ lộc bình là gì và những loại lọ lộc bình gốm sứ Bát Tràng phổ biến hiện nay

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài văn khấn gia tiên ngày Rằm, mùng Một đúng chuẩn

Ấm chén Bát Tràng in logo Quà tặng Hội nghị Hội thảo Công ty

Cách bài trí sắp xếp bàn thờ gia tiên theo đúng phong thủy