Mâm ngũ quả tết gồm những quả gì trên ban thờ



Mâm ngũ quả gồm những gì đó là câu hỏi của nhiều gia đình trẻ để chuẩn bị cho những ngày Tết. Vậy chuẩn bị và cách bầy mâm ngũ quả cho từng vùng miền như thế nào, ý nghĩa của mâm ngũ quả ra sao, mời các bạn tham khảo thêm bài viết này của Gốm sứ Bát Tràng News nhé.
Mâm ngũ quả gồm những quả gì?
Mâm ngũ quả ngày tết gồm những loại quả nào
Trong mâm ngũ quả gồm có nải chuối xanh là loại quả bắt buộc và còn lại là các loại quả theo nét văn hóa của từng vùng miền. Tùy vào vùng miền mà các loại quả lại khác nhau, nó thể hiện phong tục cũng như những nét văn hóa rất riêng của từng miền. Vậy tại sao lại thế, mâm ngũ quả gồm những quả gì? Ý nghĩa các loại quả như thế nào? Cách bầy mâm ngũ quả ngày tết ra sao?
Nải chuối
Đây là một loại quả ở dưới cùng của mâm ngũ quả, có tác dụng nâng đỡ tạo thế vững chắc cho các loại quả ở trên. Chuối thường được chọn là chuối xanh và theo phong thủy nó mang ý nghĩa như bàn tay ngửa để
Trên mâm ngũ quả. Chuối phải là nải chuối còn xanh, màu xanh được coi là hành Mộc. Nó mang ý nghĩa che chở đem lại sự bình an, sung túc, đùm bọc và gắn kết.
Quả quất
Theo âm Hán của từ “quất” gần giống âm của từ “cát”. Bày quất trên mâm ngũ quả ý nghĩa mang lại sung túc, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống.
Quả phật thủ
Quả phật thủ thường được đặt ở trung tâm và nơi cao nhất trong mâm ngũ quả. Theo quan niệm xưa phật thủ là loại quả dùng để thờ Phật và gia tiên vì có mùi thơm quyến rũ, tác dụng lưu giữ thần, Phật và gia tiên lưu lại trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia chủ.
Phật thủ là loại quả dùng để thờ Phật và gia tiên vì có mùi thơm quyến rũ, tác dụng lưu giữ thần, Phật và gia tiên lưu lại trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia chủ.
Quả...

Coi thêm ở #battrangnews Mâm ngũ quả tết gồm những quả gì trên ban thờ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài văn khấn gia tiên ngày Rằm, mùng Một đúng chuẩn

Ấm chén Bát Tràng in logo Quà tặng Hội nghị Hội thảo Công ty

Cách bài trí sắp xếp bàn thờ gia tiên theo đúng phong thủy