Địa chỉ làng gốm Bát Tràng ở đâu?



Làng gốm Bát Tràng nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 15km về phía Đông Nam, nay thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Có rất nhiều khách hàng hỏi chúng tôi địa chỉ làng gốm Bát Tràng ở đâu? Hôm nay, Gốm sứ Bát Tràng News sẽ giúp bạn tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng qua bài viết này nhé.
Địa chỉ làng gốm Bát Tràng trên google map
Địa chỉ làng gốm Bát Tràng ở đâu Hà Nội?
Từ trước năm 1945, làng gốm Bát Tràng có tên là Xã Bát Tràng, thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Do vua Lý Công Uẩn dời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long và cần vật liệu để xây dựng kinh đô nên người dân thôn Bát Tràng đã di cư theo tới vùng đất bồi trên bờ sông Hồng để làm nghề gốm. Và lúc đầu thôn Bát Tràng được gọi là Bạch Thổ Phường.
Qua rất nhiều thời kỳ từ nhà Hậu Lê đến thời nhà Nguyễn, làng gốm Bát Tràng đã thay đổi vị trí địa lý từ Bắc Ninh, rồi đổi thành Hưng Yên.
Đến năm 1948, xã Bát Tràng nhập với xã Giang Cao và xã Kim Lan lập thành xã Quang Minh. Từ năm 1964, xã Bát Tràng được thành lập gồm 2 thôn Bát Tràng và Giang Cao như hiện nay.
Đường đi tới làng gốm Bát Tràng
Năm 1958, do làm thủy lợi tưới tiêu cho một số vùng thuộc Bắc Hưng Hải, nhà nước đã tạo thêm một con đường thủy từ bến phà Chương Dương và Phà Đen đến làng gốm Bát Tràng.
Hiện nay thì việc đi lại không còn qua bến phà nữa do đã có rất nhiều cây cầu bắc qua sông Hồng như cầu Nhật Tân, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì. Và theo đó, chúng ta có thể đi đường bộ (khoảng 15km) qua sông Hồng bằng các cây cầu trên, rồi đi theo đường dọc đê sông Hồng đến dốc Giang Cao rẽ xuống làng Bát Tràng. Hoặc có thể đi theo dọc quốc lộ 5 từ Trâu Quỳ, đi đường Ecopark rồi qua xã Đa Tốn...

Xem bài nguyên mẫu tại #battrangnews Địa chỉ làng gốm Bát Tràng ở đâu?

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài văn khấn gia tiên ngày Rằm, mùng Một đúng chuẩn

Ấm chén Bát Tràng in logo Quà tặng Hội nghị Hội thảo Công ty

Cách bài trí sắp xếp bàn thờ gia tiên theo đúng phong thủy