Lễ nhập trạch nhà chung cư gồm những thủ tục thờ cúng nào



Lễ nhập trạch nhà chung cư thường có 3 khâu chính phải làm đó là chuẩn bị lễ vật, thi hành nghi lễ và đọc văn khấn. Đây là một nghi lễ tâm linh rất quan trọng khi bạn chuyển sang ở nhà mới, với mong muốn có một cuộc sống bình an, hạnh phúc, và tài lộc. Ngày hôm nay, Gốm sứ Bát Tràng News sẽ tư vấn từng bước để chuẩn bị tốt cho thủ tục nhập trạch nhà chung cư nhé.
Chuẩn bị lễ nhập trạch một cách chu đáo, cẩn thận
Mẫu mâm ngũ quả cho lễ nhập trạch
Tùy vào từng vùng miền cũng như điều kiện gia đình mà lễ nhập trạch nhà chung cư sẽ khác nhau. Trên thực tế, các gia đình ngày nay thường lược bỏ bớt các đồ cúng để lễ nhập trạch không quá cầu kỳ, không lãng phí mà vãn giữ được nét truyền thống từ trước của ông cha. Chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn về 2 cách chuẩn bị lễ nhập trạch nhà chung cư để bạn có thể chọn sao cho phù hợp với hoàn cảnh gia đình mình nhất:
Lễ nhập trạch đầy đủ bảo gồm: một mâm cúng giữa nhà, mâm cúng thần tài và mâm cúng táo quân.
- Mâm cúng giữa nhà cần có trái cây, hoa ly, hương (nhang) thơm, đèn cầy (nến), gạo, muối, trà, rượu, nước lọc, trầu cau, giấy cúng, nồi xông, trầm hương, xôi, chè, cháo, bánh kẹo, tâm sen, heo sữa quay (trọng lượng từ 3,2kg – 4kg) và bánh hỏi.
- Mâm cúng thần tài bao gồm: trái cây, hoa cúc kim cương, nhang (hương), rượu, giấy cúng, thịt heo quay và bánh bao.
- Và mâm cúng táo quân gồm: trái cây, hoa cúc, nhang (hương), đèn cầy (nến), gạo, muối, trà, rượu, nước lọc, trầu cau, giấy cúng, xôi, chè, chả giò và bánh chưng.
Lễ nhập trạch rút gọn được rất nhiều gia đình áp dụng hiện nay sẽ bao gồm 3 phần chính là ngũ quả, hương hoa và rượu thịt.
- Mâm ngũ quả thường có các loại quen thuộc để làm lễ cúng như: 1 nải chuối xanh, đu đủ, dưa hấu,...

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây #battrangnews Lễ nhập trạch nhà chung cư gồm những thủ tục thờ cúng nào

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài văn khấn gia tiên ngày Rằm, mùng Một đúng chuẩn

Ấm chén Bát Tràng in logo Quà tặng Hội nghị Hội thảo Công ty

Cách bài trí sắp xếp bàn thờ gia tiên theo đúng phong thủy